Văn học – Người đọc – Định chế
Mục lục
Phần 1: GIỚI THIỆU LÝ THUYẾT
1. Chuyển hướng văn hóa của nghiên cứu tiếp nhận: khái lược và gợi mở
2. Một số khuynh hướng mới của nghiên cứu tiếp nhận đầu thế kỷ XXI
3. Một số điểm chính trong lý thuyết tiếp nhận của Wolfgang Iser
4. Những điểm chính trong hành trình lý thuyết của Hans Robert Jauss
5. Sự kế thừa và vận dụng của Hans Robert Jauss
Phần 2: NGHIÊN CỨU
1. Tiếp cận lịch sử tiếp nhận từ góc độ khái niệm “chân trời” và “trò chơi ngôn ngữ”
2. Xung đột và biến đổi quy chuẩn trong phê bình văn học (nhìn lại cuộc tranh luận giữa Phạm Quỳnh và Ngô Đức Kế về Truyện Kiều)
3. Trò chơi ngôn ngữ trong phê bình văn học: trường hợp phê bình thơ Nôm Hồ Xuân Hương
4. Định chế và sự đọc: trường hợp tiếp nhận bài thơ Phá đường của Tố Hữu
6. Ký ức và sự hòa giải: Nhật ký Đặng Thùy Trâm
7. Sự đọc bình dân tiểu thuyết ngôn tình: trường hợp các fanpage trên facebook
8. Tính đại chúng của sự đọc và huyễn tưởng tinh thần
9. Phương pháp “trò chơi ngôn ngữ” trong nghiên cứu lịch sử tiếp nhận văn học
Phần 3: DỊCH THUẬT
Tiến trình đọc: một tiếp cận hiện tượng học
Chỉ mục
Thư mục nghiên cứu tiếp nhận
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.