Bản Quyền – Hàng Phòng Thủ Để Canon Cất Cánh
Năm 1960, Canon đứng trước một sự thay đổi mang tính cách mạng. Từ một công ty chỉ sản xuất máy ảnh cao cấp, họ phải tiến hành đại chúng hóa và đa dạng hóa sản phẩm để vươn lên tầm cao mới. Một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Canon tiến hành cách mạng thành công là sở hữu trí tuệ, và người tiên phong trong lĩnh vực này chính là Giichi Marushima – Giám đốc sáng chế của Canon. Vậy việc vận dụng bằng sáng chế như một chiến lược của công ty cụ thể là gì? Những người Nhật được sinh ra vào năm thứ 9 thời Chiêu Hòa (tức năm 1934) đã nghênh chiến với những doanh nhân người Mỹ như thế nào? Và doanh nhân Nhật cần phải suy nghĩ và vận dụng quyền sở hữu trí tuệ hoặc bằng sáng chế vào công việc ra sao?
Trong Bản quyền – Hàng phòng thủ để Canon cất cánh, Giichi Marushima sẽ kể lại những kinh nghiệm của bản thân trong suốt 40 năm hoạt động trong lĩnh vực bằng sáng chế, đồng thời chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến cá nhân về chiến lược sở hữu trí tuệ – chiến lược sẽ thu hút được các doanh nghiệp Nhật Bản. Từ đó chúng ta sẽ hiểu được sở hữu trí tuệ đã giúp Canon trở thành một tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh như thế nào? Và chúng ta có thể học được gì từ đó.
Mục lục:
Lời nói đầu
Chương 1: Cuộc chiến với người khổng lồ mang tên XEROX
Canon mang tham vọng về việc đa dạng hóa
Sự ra đời của phương thức NP
Sự phản công của Xerox
Chương 2: Thế nào là kinh doanh bằng sáng chế một cách có chiến thuật?
Triển khai hệ thống NP
Kinh doanh máy tính – mảng kinh doanh trợ giúp đắc lực cho việc phát triển máy photocopy
Đối mặt với vấn đề’ người được ủy quyền nộp đơn xin cấp bằng sáng chế
Bài giảng về pháp luật có liên quanđến bằng sáng chế
Bằng sáng chế trong môi trường kinh doanh
Chương 3: Thương lượng
Kinh nghiệm ở nước ngoài
Những vị luật sư
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.