Hướng dẫn tối ưu hóa chuỗi cung ứng
“…Hàng tồn kho chính là tiền mặt. Mục đích của việc giữ hàng tồn kho là vừa tối đa hóa dịch vụ và duy trì hiệu quả sản xuất vừa giảm thiểu chi phí phân phối sản phẩm. Trái ngược với những quan điểm thường thấy từ trước tới nay, hàng tồn kho nằm trong toàn bộ doanh nghiệp chứ không chỉ trong một cơ sở sản xuất hoặc trung tâm phân phối…”
– Trích Giới thiệu, Hướng dẫn tối ưu hóa chuỗi cung ứng, Jay Fortenberry
Sau khi đọc sách, bạn sẽ biết hàng tồn kho không phải là một từ xấu mà nó thực sự cần thiết để giúp giảm thời gian chờ hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng cách điều chỉnh mức độ tồn kho hợp lí ở đúng nơi đúng chỗ. Đối với một nhà sản xuất sản phẩm ông nghiệp, chi phí bán hàng thường chiếm khoảng 60% đến 70% doanh thu. Khoản tiết kiệm 5% thu được từ giá vốn chính là khoản lãi ròng – đặt ra những chỉ số đo lường hiệu suất doanh nghiệp (KPI) phù hợp chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động tài chính của doanh nghiệp đi đúng hướng. Quan trọng không kém là tất cả những người tham gia vào chuỗi giá trị cần hiểu được cơ hội lớn nhất nằm ở đâu và làm thế nào để tạo ra giá trị cổ đông thông qua chuỗi cung ứng.
Cuối cùng, khi một chuyên viên chuỗi cung ứng trẻ phát triển và thậm chí là đạt tới đỉnh cao sự nghiệp nhờ kinh nghiệm của một người đi trước, thì anh ta cũng nên nghĩ đến việc phải đền đáp lại bằng một điều gì đó. Con người ta phải luôn nhận thức được những đặc quyền nhờ học hỏi từ các bậc thầy vĩ đại. Những người đọc cuốn sách này của Jay rồi sẽ sớm nhận ra rằng cuốn sách chính là cách ông đền đáp lại những bậc thầy vĩ đại của mình. Vì vậy, hãy tiếp tục nào các bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Chẳng bao lâu nữa bạn cũng sẽ viết nên một cuốn sách của riêng mình.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.