Nghệ thuật cân bằng cuộc sống trong ‘Tử huyệt cảm xúc’

tu-huyet-cam-xuc-mua-sach-hay

Sách là lời trò chuyện cởi mở về cách mỗi người tìm phương châm và quy tắc sống, để giữ được sự bình yên trong tâm hồn và các mối quan hệ.
Tên sách: Tử huyệt cảm xúc
Tác giả: Roy Garn
Dịch giả: Phan Nguyễn Khánh Đan
NXB Thông tin và Truyền thông

Bìa sách của Tử huyệt cảm xúc là một ẩn ý thú vị về những nội dung được trình bày trong cuốn sách. Hình ảnh chàng Achilles dũng mãnh gợi đến câu chuyện thần thoại kiêu hùng và đầy bi thương. Achilles là một á thần mình đồng da sắt. Vì từ nhỏ, anh được mẹ mình – nữ thần sông Thetis – dốc toàn bộ cơ thể anh nhúng vào nước thánh. Do bà mẹ cầm chân đứa con nhúng xuống nước, nên gót chân là bộ phận duy nhất của Achilles không được bảo vệ. Ngoài gót chân ra, không một loại vũ khí hay hỏa công nào có thể làm tổn thương được cơ thể của Achilles. Anh là một chiến binh võ nghệ cao cường, bách chiến bách thắng và chưa bao giờ nếm mùi thất bại. Vậy mà cuối cùng, người chiến binh dũng mãnh này chết tức tưởi chỉ vì một mũi tên bắn trúng ngay gót chân trong cuộc chiến thành Troy.
tu-huyet-cam-xuc-mua-sach-hay
Đặt mua sách Tử Huyệt Cảm Xúc

 

“Gót chân Achilles” trở thành một thành ngữ thông dụng với ý chỉ điểm yếu hoặc “tử huyệt” của con người. Trong cuộc sống, nhiều người tập trung trau chuốt vẻ ngoài, bồi bổ vóc dáng và chăm chút những gì thiên về vật chất trong đời sống của mình. Sự bận rộn khiến cho không ít người quên vun bồi tinh thần và cảm xúc.

Trong khi đó, cảm xúc là một yếu tố vô hình nhưng lại rất quan trọng trong đời sống. Nếu chúng ta để bản năng dẫn dắt và xoay vòng trong hỷ nộ ái ố, để “gót chân Achilles” trở thành nhược điểm lớn thì cảm xúc dễ bị biến tướng, chi phối đời sống, thậm chí có lúc, chúng biến thành những cảm xúc tiêu cực, chẳng khác thứ axít tệ hại, gặm nhấm dần đời sống tinh thần, tâm hồn mỗi người. Và nếu thành trì cảm xúc trong chúng ta bị hỏng, cơ thể con người, dù đẹp đẽ và tráng kiện đến đâu, cũng là một thứ vật chất vô dụng.

Với 12 chương cung cấp nhiều thông tin dày dặn về tâm lý học, thuật giao tiếp, nghệ thuật sống, sách Tử huyệt cảm xúc trình bày, phân tích cho độc giả thấy cách xác định những “điểm yếu chết người” trong tính cách của mỗi chúng ta. Hiểu được vấn đề này, mỗi người có thể tránh để cảm xúc bản năng chi phối và ngăn những tác động ngoại cảnh làm ảnh hưởng đến con đường mình đi, cuộc sống mình đang trải qua.

Đọc sách có thể thấy cảm xúc gần như bao quát mọi khía cạnh trong đời sống con người: mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình, giữa nhân viên với sếp, giữa khách hàng và người bán sản phẩm, giữa kẻ thù với nhau, giữa nhà văn và độc giả của anh ta… Các mối quan hệ này đều gắn kết với nhau bởi cảm xúc. Khái niệm “Thuật thôi miên cảm xúc” được nêu ra như là một chiếc chìa khóa để giải mã sự phức tạp trong các mối quan hệ. Tuy vậy, đây không phải là một dạng “thuật kỳ bí” mà bất cứ ai cũng có thể vận dụng với mong mỏi tìm kiếm được cơ may nào đó thành công trong cuộc sống. Ngược lại, để có thể thấu hiểu được, mỗi người phải trang bị cho mình kiến thức vững vàng về tâm lý và thậm chí là ngành nhân học.

Người ta chỉ có thể sống hạnh phúc vui vẻ khi hiểu rõ về mình, môi trường xung quanh từ đó hiểu được phần nào về bản thân và người khác để có hành xử đúng đắn, chuẩn mực. Một lời khuyên nhỏ là hãy chú ý tới sức mạnh của lời nói khi tác động lẫn nhau. Khi muốn ai đó làm gì cho bạn, thay vì bảo họ làm điều đó, bạn hãy hỏi ý họ về điều đó. Ví dụ, thay vì: “Đưa tôi cây bút đó!” thì sử dụng lời nói ít gây khó chịu hơn như: “Tôi dùng cây bút của bạn được không?”. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong hàng trăm dẫn chứng được trình bày. Chúng như trắc nghiệm giúp con người nhận ra sức mạnh của lời nói và cảm xúc tác động thế nào đến chúng ta. Các phản ứng của con người với hành vi và lời nói của nhau chung quy đều là những phản ứng của cảm xúc. Chúng có thể làm ta phấn khích hoặc thấy bị phiền toái hoặc tổn thương trong tâm hồn tùy theo hoàn cảnh.

Tác giả Mỹ Roy Garn tâm sự, cuốn sách là kết quả hơn 17 năm ông nghiên cứu về lĩnh vực giao tiếp giữa con người với con người. Ông hy vọng, sau khi đọc sách của mình, mỗi người có thể cảm thấy hạnh phúc hơn. Và đây là cuốn sách không phải chỉ để đọc một lần.
VNexpress.net

Bài Liên Quan

lam-the-nao-de-moi-nguoi-ne-trong-mua-sach-hay

LÀM THẾ NÀO để được mọi người Nể Trọng?

LÀM THẾ NÀO để được mọi người Nể Trọng? 7...

sách trực tuyến,sách hay,  mua sách hay, mua sách trực tuyến , sách dạy con ,sách kỹ năng sống , phát triển bản thân , sách hay tinh tuyển , harvard bốn rưỡi sáng

HARVARD, BỐN RƯỠI SÁNG

HARVARD, BỐN RƯỠI SÁNG Đây là một bài văn đáng...

suc-manh-tinh-ban1-mua-sach-hay

SỨC MẠNH TÌNH BẠN – Làm sao sống nổi mà không có Tình Bạn?

Có ba thứ tình cảm không thể thiếu trong cuộc...

Comments (1)

mình đang tìm một số sách này
nếu bên mình có thì báo lại cho mình nhé
1. bí mật của tư duy triệu phí
2. tử huyyetj cảm xúc
3. phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương
4. thôi miên bằng ngôn từ
5. NLP căn bản
6. NLP chuyên sâu
7. Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương
8. đọc nhanh hiểu sâu nhớ lâu trọn đời
9. sức mạnh tiền thức
10. dạy con yêu sách gieo mầm tính cách
đây là sdt của mình: 0916014123

Trả lời