“Trái tim của Trúc Lâm đại sĩ” chính là con đường dẫn người đọc đến với tâm hồn rộng mở bao la của vị thiền sư đã sáng lập nên thiền phái Trúc Lâm Yên Tử: Trúc Lâm Đại Sĩ Trần Nhân Tông. Ông là vua thứ ba của nhà Trần, hai lần lập công đánh quân Nguyên Mông. Sau khi nhường ngôi cho Thái tử một thời gian, ông đi thuyết pháp ở khắp nơi, rồi lên Yên Tử tu Phật.
Cư Trần Lạc Đạo Phú gồm 10 hồi, trình bày phương pháp tu tập của Thiền sư. Những điển tích Phật giáo khó hiểu được cắt nghĩa rõ ràng, ý tứ thâm trầm sâu xa của Đại Sĩ được cảm hiểu qua một cái nhìn không còn vướng chấp của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Bước vào tác phẩm là bạn bước vào trái tim mình, để biết sống hồn nhiên với con người bản thể, sống giữa trần mà vui với đạo.
Mục lục
Phần 1: Nguyên văn
Phần 2: Bình giảngBài Cư Trần Lạc Đạo do một vị vua xuất gia viết, đó là vua Trần Nhân Tông. Sau khi xuất gia, nhà vua có hiệu là là Trúc Lâm Đại Sĩ. Và Cư Trần Lạc Đạo là trái tim của nhà vua.
Cư Trần Lạc Đạo là một bài phú gồm 10 hội, trình bày phương pháp tu tập của Trúc Lâm Đại Sĩ. Khi đọc bài này tôi rất xúc động, tựa như mình đang đi vào trái tim của người xưa để thấy được tình thương và tuệ giác của một vị Tổ Sư. Chúng ta sẽ tuần tự học từng hội của Cư Trần Lạc Đạo.Để dễ đi vào tác phẩm, xin đề nghị các bạn trẻ bắt đầu học phần thứ hai là phần dịch ý nguyên tác bằng văn xuôi (bắt đầu từ trang 17), sau đó mới tiếp xúc trực tiếp với nguyên văn và phần bình giảng.
Phần 2: Bình giảngBài Cư Trần Lạc Đạo do một vị vua xuất gia viết, đó là vua Trần Nhân Tông. Sau khi xuất gia, nhà vua có hiệu là là Trúc Lâm Đại Sĩ. Và Cư Trần Lạc Đạo là trái tim của nhà vua.
Cư Trần Lạc Đạo là một bài phú gồm 10 hội, trình bày phương pháp tu tập của Trúc Lâm Đại Sĩ. Khi đọc bài này tôi rất xúc động, tựa như mình đang đi vào trái tim của người xưa để thấy được tình thương và tuệ giác của một vị Tổ Sư. Chúng ta sẽ tuần tự học từng hội của Cư Trần Lạc Đạo.Để dễ đi vào tác phẩm, xin đề nghị các bạn trẻ bắt đầu học phần thứ hai là phần dịch ý nguyên tác bằng văn xuôi (bắt đầu từ trang 17), sau đó mới tiếp xúc trực tiếp với nguyên văn và phần bình giảng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.