Giỏi giao tiếp dễ thành công – Tái bản 2018
Sự phát triển vượt bậc của công nghệ viễn thông đã thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta liên lạc với nhau. Sự “tấn công” của email, văn bản điện tử và cả ứng dụng nhắn tin tức thời đã tạo cho chúng ta nhiều phương tiện để giao tiếp với nhau. Nhưng cùng với đó, khả năng diễn đạt ngôn từ và đối thoại trực tiếp lại dần bị mai một. Điều này dẫn đến sự hiểu lầm và rạn nứt trong các mối quan hệ cá nhân lẫn trong quan hệ công việc.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc có những nhận định và phương hướng chính xác hơn để phát triển kỹ năng giao tiếp của bản thân, đồng thời cũng là chiếc chìa khóa giúp đưa bạn đọc vững bước đến thành công.
—
“Bạn có đang thật sự lắng nghe… hay chỉ đang chờ đến lượt để nói?”.- Robert Montgomery
Sự giao tiếp sẽ không thể tồn tại nếu người trong cuộc không biết lắng nghe. Kỹ năng lắng nghe tốt chính là viên gạch nền xây đắp nên mọi điều khác. Vậy nên, nó ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc và chất lượng các mối quan hệ của bạn. Chúng ta lắng nghe không chỉ để ghi nhận âm thanh mà còn vì nhiều lý do khác. Mặc dù kỹ năng lắng nghe góp phần quan trọng vào thành công trong sự nghiệp và đời sống cá nhân, nhưng dường như chẳng ai thật sự dạy chúng ta kỹ năng này, cũng như chẳng mấy ai dạy chúng ta thở hay đi bộ. Kỹ năng lắng nghe thường tự đến với chúng ta nhưng nó không thể tự hoàn thiện. Nhiều nghiên cứu cho thấy con người thường chỉ nhớ được khoảng 25-50% những gì nghe được. Tức là khi bạn nói chuyện khoảng 10 phút với sếp, đồng nghiệp, khách hàng, đối tác… thì họ chỉ tập trung được khoảng 2,5-5 phút!
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.