Murakami: Hãy học cách sống chung với cái bóng của mình

Haruki-Murakami-mua-sach-hay

Tại buổi trao giải thưởng văn học Hans Christian Andersen, tác giả “Rừng Na Uy” đã khiến khán phòng xúc động với bài học nhân sinh đầy ý nghĩa mà ông chia sẻ.

Haruki Murakami, tiểu thuyết gia ăn khách nhất Nhật Bản mới đây lại được tôn vinh trong lễ trao giải mang tên đại văn hào Hans Christian Andersen. Buổi lễ được diễn ra trang trọng ngay tại quê hương của ông, Odense, Đan Mạch ngày 30/10.

Trong bài phát biểu sau khi nhận giải, Murakami đề cập đến câu chuyện The Shadow (Cái bóng) của Andersen. Câu chuyện nhanh chóng trở thành phương tiện truyền tải thông điệp của nhà văn nổi tiếng.

Haruki-Murakami-mua-sach-hay

Haruki Murakami là nhà văn nổi tiếng Nhật Bản, với hàng loạt tác phẩm là best-seller trên thế giới.

“Cũng như tất cả mọi người đều có bóng, mọi xã hội và quốc gia cũng đều sở hữu những cái bóng của chính mình. Ở mỗi khía cạnh tươi đẹp, toả sáng, chắc chắn sẽ có một mặt tối đối nghịch với chúng”.

“Nhiều lúc, chúng ta có khuynh hướng làm ngơ trước những cái bóng này, với những phần tiêu cực đó, để rồi cố gắng loại bỏ chúng đi”.

murakami-mu-sach-hay

Haruki Murakami trong lễ trao giải Hans Christian Andersen ngày 30/10. Ảnh: Asahi.

Ông nói tiếp: “Không quan trọng là bức tường mà chúng ta xây để chặn kẻ đột nhập cao bao nhiêu, không quan trọng là chúng ta viết lại lịch sử để phù hợp với chúng ta như thế nào, chúng ta đều đã chấm dứt mọi thứ với việc tự làm tổn thương chính mình”.

Và vì lẽ đó, ông cho biết mỗi người đều phải tự học cách sống chung với cái bóng của họ, và cẩn trọng nhìn nhận phần tối xung quanh đó.

Hans Christian Andersen là đại văn hào Đan Mạch. Giải thưởng mang tên ông từng được trao cho tác giả loạt truyện Harry Potter – J. K. Rowling và Salman Rushdie – tác giả cuốn The Satanic Verses.

Với giải thưởng này, nhà văn Haruki Murakami nhận được 500.000 krone (tương đương 1,7 tỷ đồng).

Hải Yến – Zing.vn

mua-sach-hay

MUA SÁCH HAY TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU!

Bài Liên Quan

toyota-mua-sach-hay

Kaizen – Nghệ thuật quản trị tuyệt vời của Toyota

Kaizen – Nghệ thuật quản trị tuyệt vời của Toyota...

thieu-quyet-doan-mua-sach-hay

THIẾU QUYẾT ĐOÁN – Làm thế nào để khắc phục nhược điểm này?

THIẾU QUYẾT ĐOÁN – Làm thế nào để khắc phục...

Vì sao Người Thành Công & Sành Điệu luôn đọc SÁCH GIẤY?

KHÔNG CÓ SÁCH – MIỄN THƯ VIỆN! Thư viện Bibliothèque...